ผลงานที่ผ่านการตีพิมพ์ระดับนานาชาติ
Kritsana Sokhuma. (2024). Ishikawa Iterative Process for Two Nonlinear Mapping in CAT(0) Spaces.
Asia Pac. J. Math., 11 (2024), 25. doi:10.28924/APJM/11-25.
Kasinee Sokhuma, Bunchana Varachanon and Kritsana Sokhuma. (2024). Convergence theorem
of Osilike-Berinde-G-nonexpansive mappings in metric spaces endowed with graph,
Asia Pac. J. Math., 11 (2024), 46. doi:10.28924/APJM/11-46.
Anantachai Padcharoen, Kritsana Sokhuma and Jamilu Abubakar. (2023). Projection methods for
quasi-nonexpansive multivalued mappings in Hilbert spaces. AIMS Mathematics. 8(3),
pp. 7242 - 7257. doi: 10.3934/math.2023364.
K. Sokhuma. (2022). Convergence theorems for two nonlinear mappings in CAT(0) spaces.
Nonlinear Functional Analysis and Applications. Vol. 27, No. 3 (2022), pp. 499-512.
P. Praekhaow, T. Chidanurak, A. S. Konglok & K. Sokhuma. (2021). Studying conditions and problems for
developing mathematics learning model of undergraduate students in Thailand. Infinity,
10 (1), pp. 121-132.
K. Sokhuma. (2019). An Ishikawa iteration scheme for two nonlinear mappings in CAT(0) spaces.
Kyungpook Mathematical Journal. 59 (4): pp. 665-678.
K. Sokhuma. (2018). On SP-iteration Schemes for Multi-valued Mapping in CAT(0) Spaces. Fixed Point
Theory. 19 (2018), No. 2, 775 - 784. DOI: 10.24193/fpt-ro.2018.2.57.
K. Sokhuma and N. Akkasriworn. (2017). Rate of covergence of S-iteration, SP-iteration and KS-iteration for
continuous functions on closed interval. Far East Journal of Mathematical Sciences (FJMS).
102 (2), 409 - 420.
N. Akkasriworn and K. Sokhuma, (2016). S-Iterative Process for a Pair of Single Valued and Multi Valued
Mappings in Banach Spaces.Thai Journal of Mathematics. Volume 14 (2016), Number 1: 21–30.
K. Sokhuma, A. Thanyacharoen and C. Jaisin. (2016). Finding Remainder on Dividing Numbers. British
Journal of Mathematics & Computer Science. 13 (3): 1-5, Article no. BJMCS.18354.
N. Akkasriworn and K. Sokhuma. (2015). Convergence theorems for a pair of asymptotically and
multivalued nonexpansive mapping in CAT(0) spaces. Commun. Korean Math. Soc., 30 (2015),
No. 3, 177–189.
K. Sokhuma. (2013). Δ–Convergence Theorems for a Pair of Single-valued and Multivalued Nonexpansive
Mappings in CAT(0) Spaces. Journal of Mathematical Analysis. Jul 2013, Vol. 4 Issue 2, 23–31.
K. Sokhuma. (2013). Matrices formula for padovan and perrin sequences. Applied Mathematical Sciences.
7 (141-144), 7093–7096.
K. Sokhuma. (2013). Padovan Q-matrix and the generalized relations. Applied Mathematical Sciences.
7 (53-56), 2777–2780.
B. Varachanon, N. Akkasriworn and K. Sokhuma.(2013). Endpoint and a Common Fixed Point for Multi-Valued
Mappings. Int. Journal of Math. Analysis, Vol. 7, No. 14, 675 - 682.
N. Akkasriworn, K. Sokhuma, K. Chuikamwong. (2012). Ishikawa iterative process for a pair of Suzuki
generalized nonexpansive single valued and multivalued mappings in Banach spaces.
Int. J. Math. Anal. 6 (19), 923–932.
N. Akkasriworn , A. Kaewkhao , An. Keawkhao and K. Sokhuma, (2012). Common fixed point results in
uniformly convex Banach spaces. Fixed Point Theory and Applications,
doi:10.1186/1687-1812-2012-171.
K. Chuikamwong, N. Akkasriworn and K. Sokhuma, (2012). The Mild Modification of the (DL)-Condition and
Fixed Point Theorems, Int. Journal of Math. Analysis, Vol. 6, no. 19, 933 – 940.
K. Sokhuma and A. Kaewkhao, (2010). Ishikawa iterative process for a pair of single valued and multi-
valued nonexpansive mapping in Banach spaces. Fixed Point and Application,
doi:10.1155/2010/618767.
A. Kaewkhao and K. Sokhuma, (2010). Remarks on Asymptotic Centers and Fixed Points, Abstract and Applied
Analysis, vol. 2010, Article ID 247402, 5 pages, 2010. https://doi.org/10.1155/2010/247402.
ผลงานที่ผ่านการตีพิมพ์ระดับชาติ
กฤษณะ โสขุมา, อภิชาติ ลือสมัย, ภัทรพร ตัสโต และเกศินี โสขุมา. (2566). การศึกษาประสิทธิภาพหลักสูตรพัฒนาทักษะการ
ใช้เทคโนโลยีจัดการเรียนรู้ ในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์ศตวรรษที่ 21 สำหรับนักเรียนระดับ
มัธยมศึกษาตอนต้น. วารสารสหวิทยาการสังคมศาสตร์และการสื่อสาร, ปีที่ 6 ฉบับที่ 3 กรกฎาคม-กันยายน 2566.
หน้า 233 - 244.
ภัทรีญา ต่อแก้ว, กฤษณะ โสขุมา, เดช บุญประจักษ์. (2567). ผลการจัดการเรียนรู้คณิตศาสตร์ เรื่อง โจทย์ปัญหาทศนิยม
ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โดยใช้การเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค STAD. วารสารวไลยอลงกรณ์ปริทัศน์.
ปีที่ 14 ฉบับที่ 1 มกราคม -เมษายน 2567, หน้า 41 - 52.
ธนพล ดวงเงิน , สมวงษ์ แปลงประสพโชค และ กฤษณะ โสขุมา. (2567). การศึกษาผลการจัดการเรียนรู้ เรื่องสมการเชิงเส้น
ตัวแปรเดียว ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค TAI ร่วมกับ
แอปพลิเคชัน Photomath. วารสารวไลยอลงกรณ์ปริทัศน์. ปีที่ 14 ฉบับที่ 1 มกราคม -เมษายน 2567, หน้า 96 - 106.
มะลุลี จันทร์หอม, พรสิน สุภวาลย์, กฤษณะ โสขุมา. (2567). การศึกษาผลการจัดการเรียนรู้ เรื่อง อสมการเชิงเส้น
ตัวแปรเดียว ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ด้วยเทคนิค KWDL. วารสารวไลยอลงกรณ์ปริทัศน์ ปีที่ 14 ฉบับที่ 1
มกราคม -เมษายน 2567, หน้า 117 - 128.
กฤษณะ โสขุมา, อภิชาติ ลือสมัย, ภัทรพร ตัสโต และเกศินี โสขุมา. (2566). สภาพการณ์และความต้องการในการพัฒนา
ทักษะการใช้เทคโนโลยีจัดการเรียนรู้ ในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์ศตวรรษที่ 21 สำหรับนักเรียน
ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น. Journal of Roi Kaensarn Academi. ปีที่ 8 ฉบับที่ 7 กรกฎาคม 2566. หน้า 194 - 210.
เกศินี โสขุมา, กฤษณะ โสขุมา, ลาวัลย์ พิชญวรรธน์ และวรพล วิแหลม. (2567). การพัฒนาบทเรียนออนไลน์ ร่วมกับเทคนิค
การเรียนรู้แบบร่วมมือ รายวิชาการวัดและประเมินผลการเรียนรู้ สำหรับนักศึกษาหลักสูตรครุศาสตรบัณฑิต.
วารสารวิจัยรำไพพรรณี. ปีที่ 18 ฉบับที่ 1 มกราคม - เมษายน 2567. หน้า 85 - 93.
มุทิตา ทองใบ, กฤษณะ โสขุมา และเดช บุญประจักษ์. (2566). การศึกษาผลการจัดการเรียนรู้เชิงรุก เรื่อง การประยุกต์ของ
ปริพันธ์. วารสารวไลยอลงกรณ์ปริทัศน์ (มนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์). ปีที่ 13 ฉบับที่ 1 มกราคม-เมษายน 2566.
หน้า 259 - 267.
รัฐวัฒน์ หอมรื่น, สมวงษ์ แปลงประสพโชค และกฤษณะ โสขุมา. (2566). การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 เรื่อง การแก้โจทย์ปัญหาสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว โดยใช้บาร์โมเดลร่วมกับแอปพลิเคชัน
Photomath. วารสารวไลยอลงกรณ์ปริทัศน์ (มนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์). ปีที่ 13 ฉบับที่ 1 มกราคม-เมษายน 2566.
หน้า 234 - 245.
บุญชัย อารีเอื้อ,พรสิน สุภวาลย์, อภิชาติ ลือสมัย, กฤษณะ โสขุมา, ภัทรพร ตัสโต และเมธัช เชื้อแดง. (2566). การพัฒนารูปแบบ
เพื่อส่งเสริมความสามารถในการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนระดับประถมศึกษาปีที่ 6 ในอำเภอ
ชัยบาดาล จังหวัดลพบุรี. Journal of Roi Kaensarn Academi ปีที่ 8 ฉบับที่ 3 ประจำเดือนมีนาคม 2566.
หน้า 457 - 475.
วนัชพร ชมชื่นใจ, สมวงษ์ แปลงประสพโชค และกฤษณะ โสขุมา. (2565). ผลการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning)
เรื่อง อัตราส่วน สัดส่วน และร้อยละ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1. วารสารวิจัยรำไพพรรณี ปีที่ 16 ฉบับที่ 2
พฤษภาคม - สิงหาคม 2565. หน้า 102 - 108.
อัจจิมา บรรพต, กฤษณะ โสขุมา และเดช บุญประจักษ์. (2565). การเปรียบเทียบผลการจัดการเรียนรู้ เรื่อง ลำดับและ
อนุกรม ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โดยใช้การเรียนแบบร่วมมือเทคนิค TAI กับการสอนแบบปกติ
วารสารวิจัยรำไพพรรณี ปีที่ 16 ฉบับที่ 2 เดือนพฤษภาคม - สิงหาคม 2565. หน้า 109 - 118.
ภุชงค์ แพรขาว, ทวีศักดิ์ จินดานุรักษ์, สุรีรัตน์ อารีรักษ์สกุล ก้องโลก และกฤษณะ โสขุมา. (2565). การจัดการเรียนรู้โดย
บูรณาการการเรียนแบบกลุ่มและแบบการใช้ปัญหาเป็นฐานเพื่อเสริมสร้างความสามารถในการแก้ปัญหาและ
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ของนักศึกษาระดับปริญญาตรี. วารสารบัณฑิตศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏ
วไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ปีที่ 16 ฉบับที่ 2 พฤษภาคม – สิงหาคม 2565. หน้า 209-223.
ภุชงค์ แพรขาว, ทวีศักดิ์ จินดานุรักษ์, สุรีรัตน์ อารีรักษ์สกุล ก้องโลก และกฤษณะ โสขุมา. (2565). การพัฒนารูปแบบ
การจัดการเรียนรู้โดยบูรณาการการเรียนแบบกลุ่มและแบบการใช้ปัญหาเป็นฐานเพื่อเสริมสร้างความสามารถใน
การแก้ปัญหาและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ของนักศึกษาระดับปริญญาตรี. วารสารสันติศึกษาปริทรรศน์
มจร. ปีที่ 10 ฉบับที่ 4 (มิถุนายน 2565). 1709 – 1725.
บุญชัย อารีเอื้อ, พรสิน สุภวาลย์, กฤษณะ โสขุมา, อภิชาต ลือสมัย ภัทรพร ตัสโต และปรีชา จั่นกล้า. (2565). ความคิดเห็นต่อ
การสอนการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์และความคาดหวังต่อนักเรียนที่เรียนการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์
ของครูชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา นนทบุรี เขต 1 และ 2.
วารสารวิชาการ มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร. หน้า 371 - 390.
สุภาภรณ์ อุ้ยนอง, กฤษณะ โสขุมา และสมวงษ์ แปลงประสพโชค. (2564). การจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ 5 ขั้นที่
ส่งเสริมความสามารถในการสื่อสารทางคณิตศาสตร์ เรื่อง พีระมิด กรวย และทรงกลม สำหรับนักเรียนชั้น
มัธยมศึกษาปีที่ 3. วารสารวิจัยรำไพพรรณี ปีที่ 15 ฉบับที่ 3 เดือนกันยายน - ธันวาคม 2564 หน้า 95 – 105.
ภัทรฤทธิ์ ภัทรธนชิต, เดช บุญประจักษ์ และกฤษณะ โสขุมา. (2564). การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ เรื่อง
โจทย์ปัญหา ห.ร.ม.และ ค.ร.น. ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยการจําลองสถานการณ์ในชีวิตจริง.
วารสารสมาคมนักวิจัยปีที่ 26 ฉบับที่ 1 มกราคม-มีนาคม 2564. หน้า 315 - 326.
จิราภัส พรมบังเกิด, เดช บุญประจักษ์ และกฤษณะ โสขุมา. (2563). ผลของการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้การเรียนรู้
แบบสืบเสาะหาความรู้ 5 ขั้น (5Es) ที่มีต่อความสามารถในการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ และผลสัมฤทธิ์
ทางการเรียน เรื่อง อสมการ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3. วารสารวิจัยรำไพพรรณี. ปีที่ 14 ฉบับที่ 3
กันยายน - ธันวาคม 2563 หน้า 63 – 71.
กฤษณะ โสขุมา, อภิชาติ ลือสมัย, อรพรรณ สุวรรณเสน และภัทรพร ตัสโต. (2562). ทฤษฎีการลู่เข้าสําหรับการส่ง
ไม่ขยายออกแบบคู่ผสมในปริภูมิแคทซีโร่. สักทอง: วารสารวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี. ปีที่ 6 ฉบับที่ 1
มกราคม - มิถุนายน 2562. หน้า 83 – 93.
พรวิวัฒน์ วิหคทอง, สมวงษ์ แปลงประสพโชค และกฤษณะ โสขุมา. (2562). การจัดกิจกรรมการสอนทำโครงงานคณิตศาสตร์
สำหรับนักศึกษาชั้นปีที่ 4 สาขาวิชาคณิตศาสตร์ วิทยาลัยการฝึกหัดครู มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร.
วารสารวิจัยรำไพพรรณี. ปีที่ 13 ฉบับที่ 2 พฤษภาคม – สิงหาคม 2562. หน้า 83 – 91.
บุญชัย อารีเอื้อ, พรสิน สุภวาลย์, กฤษณะ โสขุมา, ภัทรพร ตัสโต, อภิชาติ ลือสมัย, อรพรรณ สุวรรณเสน, และธนวรรณ คงเจริญ.
(2561). สมรรถภาพครูผู้สอนวิชาคณิตศาสตร์ระดับประถมศึกษาในสังกัด สำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร
ด้านความรู้ทางคณิตศาสตร์ ด้านการเตรียมการสอนทาง คณิตศาสตร์ และด้านการจัดกิจกรรมการเรียนรู้
ทางคณิตศาสตร์. วารสารวิชาการมหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร. ปีที่ 9 ฉบับที่ 2. หน้า 299 – 317.